Công sở “xấu xí”

Công sở

TapChiCongSo.Vn – Buôn chuyện, thích cướp công và hay đổ lỗi cho người khác… là những việc làm khiến bạn trở nên xấu xí trong mắt đồng nghiệp tại công sở.

1. Buôn chuyện gây mất đoàn kết

aothundep

Công sở "xấu xí"

Hãy nhớ nhiệm vụ chính của bạn khi đến cơ quan là làm việc, những câu chuyện bên lề nên được giới hạn phạm vi hoạt động một cách tối đa. Thêm nữa, việc “tám” chuyện nhiều khi là khởi nguồn của nhiều mâu thuẫn nơi công sở. Nếu có ai đó thực sự muốn chia sẻ với bạn nghĩa là bạn chiếm được niềm tin nơi họ. Vì thế, đừng “dại” đánh mất niềm tin đó chỉ vì thói quen xấu của mình.

2. Tỏ ra quá thân thiết với sếp

Lúc đầu bạn thấy có vẻ việc kết thân này đem lại cho bạn nhiều thuận lợi, nhưng về sau bạn sẽ thấy nó đem lại nhiều phiền toái hơn là ích lợi. Đừng để tình cảm xen lẫn vào công việc. Nếu bạn nhìn thấy ai đó đã từng được thăng tiến vì tình riêng, đừng dại gì học theo họ. Đó là sự thăng tiến không bền, một lúc nào đó bạn sẽ nhìn thấy người đó bị “sa cơ” cũng vì tình riêng.

3. Rắc rối với những mối tình nơi công sở

Công sở "xấu xí"

Đó là những tảng băng trôi huỷ hoại con đường thăng tiến của bạn bất cứ lúc nào. Bạn sẽ là tâm điểm của những “búa rìu” dư luận, hay những lời đơm đặt chẳng hay ho gì.

4. “Cướp công” và để người khác “cướp công” mình

Thái độ trung thực và rõ ràng trong công việc sẽ được bạn bè đồng nghiệp và sếp quý mến. Đồng thời sếp cũng sẽ đánh giá rất cao việc bạn biết cách đứng ra bảo vệ quyền lợi của mình, vì chỉ khi bạn biết cách bảo vệ quyền lợi của mình bạn mới có thể bảo vệ được quyền lợi cho cơ quan khi được thăng tiến.

5. Đổ lỗi cho người khác

Khi một sự cố, sai lầm xảy ra, việc bạn hãy thành khẩn nhận lỗi và cầu thị sửa sai còn đáng quý hơn nhiều so với việc bạn tìm mọi cách đổ lỗi cho người khác. Việc làm đó cũng xấu ngang hàng với việc bạn “cướp” công lao của người khác. Dám làm, dám chịu trách nhiệm về những việc mình làm là đức tính cần có của nhà lãnh đạo. Và đó cũng là yếu tố làm hài lòng nhà quản lý khi đưa ra những cân nhắc thăng tiến.

6. Kiêu ngạo khi được đánh giá cao

Mặc dù được đánh giá cao trong công việc, nhưng bạn vẫn cần để mọi người thấy bạn luôn thân mật như trước kia. Vì chính sự yêu quý của đồng nghiệp và thủ trưởng là cơ hội để bạn thăng tiến lên nấc thang cao hơn trên con đường công danh sự nghiệp của mình.

Tags: , , , , , ,

Bài viết khác »

Địa Chỉ Đặt May Áo Thun »

Địa Chỉ Đặt May Áo Thun

FaceBook »

Xem Tướng »

Xem Tướng

Món Ngon »

Ẩm Thực

Đồng Phục Công Sở »

Thư Viện Ảnh »

  • Tuyệt chiêu phỏng vấn với 1 câu hỏi duy nhất của CEO hãng Jobvite
  • Tất tần tật làm đẹp với tinh dầu gấc bạn có biết?
  • Cá bống kho tiêu, món ngon tốn cơm
  • Chiêm ngưỡng 10 mẫu vest đẹp, thanh lịch ăn gian tuổi cho nữ công sở U30
  • Những kiểu áo phái đẹp công sở nên tránh
  • Cách trang trí nội thất cho nhà chung cư
  • Kiếm tiền nhờ sản phẩm ăn theo 'Minions'
  • Áp lực cưới xin vì là người đồng tính
  • 8 quán bún đậu mắm tôm ngon đến mức nếu không biết thì...
  • Quy Nhơn trong tôi là nỗi nhớ
  • Khởi nghiệp: Vì sao chỉ 3% thành công
  • Cuộc sống là những hành trình được phép đi tắt..