Khi nhân viên đi làm như…đi chơi

Khi nhân viên đi làm như…đi chơi

TapChiCongSo.Vn – Nếu một ngày bạn đến văn phòng, chỉ thấy vài người đang làm việc trong khi một số người đang chơi điện tử hay nghe nhạc; số còn lại xin nghỉ ốm hoặc bận việc riêng…

Với tư cách là một nhà quản lý bạn sẽ xử lý như thế nào với nhân viên đi làm như… đi chơi?

Thay đổi chế độ quản lý

Khi nhân viên tìm cách để xin nghỉ hoặc lơ là với công việc chưa chắc họ đã lười, có thể họ đang bị căng thẳng với công việc hoặc có bất đồng với đồng nghiệp.

Không nên đổ hết lỗi cho nhân viên, chỉ trích họ hoặc xử lý bằng những hình thức như: trừ lương, phê bình, cảnh cáo. Những điều này dễ khiến các nhân viên không phục thậm chí còn làm họ trở nên “khó bảo” hơn.

Hãy nghĩ lại xem một nhà quản lý như mình có thể làm gì để cải thiện tình trạng này? Trong thời gian qua, liệu bạn có xây dựng một chính sách quản lý độc quyền, bảo thủ, không hợp lòng người không?

Như vậy, bạn nên áp dụng đổi mới các quản lý như: giảm bớt phần việc cho nhân viên, tạo cảm hứng trong công việc, xem lại chế độ khen thưởng, đãi ngộ,…

Xây dụng môi trường làm việc để tăng thêm hứng khởi cho nhân viên

Có thể môi trường làm việc ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên như: ồn ào, bụi bặm, chật chội, quá nhiều người qua lại. Hoặc sắp xếp nhân sự chưa hợp lý, người thì nhiều việc người lại thảnh thơi cũng khiến nhân viên bất đồng.

Bên cạnh đó, văn phòng lại thiếu người dọn dẹp nên dẫn đến tình trạng bừa bộn, bẩn thỉu…Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và sức khỏe của nhân viên.

Áp dụng chính sách khen thưởng, khuyến khích mới

Bạn đặt mục tiêu cho nhân viên để khuyến khích họ làm việc hăng say hơn như là: xếp hạng theo tuần, theo tháng,…Áp dụng mức doanh số cho nhân viên kinh doanh, áp dụng mức chuyên cần cho nhân viên hành chính,..

Có mức thưởng cũng nên có mức phạt để công bằng với tất cả mọi người và bạn cũng nên lập quỹ khen thưởng công khai để mọi người cùng biết.

Tuy nhiên, là nhà quản lý tốt, phải biết thông cảm với những lý do đặc biệt khiến nhân viên vắng mặt như: đau ốm, nhà có việc, con bị ốm,… Có những trường hợp, không những cho phép nhân viên được nghỉ mà phía công ty nên đến thăm và hỗ trợ về vật chất.

Khi nhân viên đi làm như…đi chơi

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, không quá áp lực và bon chen là điều bất kỳ nhân viên nào cũng mong muốn. (Ảnh minh hoạ)

Một chế độ quản lý vừa hợp với mô hình hoạt động của đơn vị vừa được lòng nhân viên là điều mà bất kỳ nhà lãnh đạo cũng mong muốn; song thực tế bạn không chỉ có tài mà còn phải có tâm, có như vậy mới thành công được./.

Tags: , , , , ,

Bài viết khác »

MAY ÁO THUN »

May Áo Thun

FACEBOOK »

Đồng Phục Công Sở »

Đồng Phục Công Sở

Món Ngon »

Ẩm Thực

CUOI.COM.VN »

Cưới

Hình Ảnh »

  • Nghệ thuật dùng nhân viên huấn luyện nhân viên
  • Tại sao Coca-Cola, Red Bull hay Heineken lại từ bỏ Facebook
  • Nghỉ Tết 9 ngày, ‘khổ nhục’ vì nhà chồng
  • Tình yêu dành cho nhau
  • Những dấu hiệu chính xác chứng minh chồng bạn đang ngoại tình công sở
  • 6 điều nên trải nghiệm trong một ngày ở Sài Gòn
  • Yêu anh, bạn đời của em
  • Gà bọc xôi chiên giòn, thơm ngon, hấp dẫn
  • Nghệ thuật khen nơi công sở1
  • Trị mụn đầu đen hiệu quả với 3 công thức đơn giản
  • Tiết lộ kiểu áo sơ mi giúp bạn gái thêm muôn phần gợi cảm
  • Món bún gạo xào cho buổi sáng
Nhà Xinh