5 phút “đánh bay” stress nơi công sở

5 phút

TapChiCongSo.Vn-Chỉ cần 5 phút, bạn có thể xua tan đi stress nhờ những cách dưới đây:

Khi núi công việc và môi trường làm việc bắt đầu khiến bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, thậm chí là đến cả hạnh phúc gia đình thì đã đến lúc bạn cần bình tâm, tìm cách thư giãn.

Bạn nên nhớ rằng, giải tỏa stress không phải là việc có thể làm nhanh gọn, mà đó là cả một quá trình bản thân bạn phải tự nhận thức được và dần dần khắc phục:

5 phút "đánh bay" stress nơi công sở

Stress công sở làm bạn giảm công suất làm việc. Ảnh minh hoạ

Nhắm mắt

Hãy khơi lại khả năng tập trung và sự tĩnh tâm chỉ bằng động tác khép mắt trong vài phút giữa chốn công sở ồn ào hay việc nhà đầy ắp nhé.

Massage tay

Khi không có điều kiện đến các trung tâm spa chuyên nghiệp, bạn nên dùng chính bàn tay của mình để đẩy lùi cơn stress. Massage đặc biệt phù hợp cho dân văn phòng, phải làm việc với bàn phím nhiều. Bạn chỉ cần dùng chút kem dưỡng da và xoa bóp ngay dưới ngón tay cái để giảm căng thẳng cho vai, cổ và da đầu.

Đếm ngược

Đây chẳng phải là bài kiểm tra IQ gì đâu nhé, chỉ cần bạn đếm từ 1 đến 10 và đếm ngược trở lại sau đó để luyện cách bình tĩnh hơn. Rồi bạn sẽ nhận ra mình khó mà “nổi đóa” khi phải tập trung nhớ xem trước số 7 là số mấy ấy nhỉ?

Nhỏ giọt nước lên cổ tay

Khi bị stress, hãy vào nhà tắm và nhỏ vài giọt nước lạnh lên cổ tay, sau dái tai. Đây là nơi chứa các động mạch chính nên làm mát những vùng này sẽ khiến cả cơ thể dịu xuống và giảm căng thẳng.

Hít thở sâu

Hơi thở sâu có thể giúp bạn lấy lại bình tĩnh. Hãy cố gắng luyện tập cách hít thở sâu và thực hiện nhiều lần trong ngày, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. Bằng cách này, luồng không khí đi vào đường mũi sẽ tác động vào phần vỏ não trước trán, kích thích sản xuất dopamine và serotonin – các hormone chống stress tự nhiên của cơ thể.

Điều chỉnh môi trường làm việc

Việc ngồi ì một chỗ, làm mãi một việc có thể khiến cho bạn dễ cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Hãy chủ động điều chỉnh môi trường làm việc xung quanh một chút sẽ giúp bạn thấy tươi mới, hứng khởi và có thể tuôn trào cảm hứng làm việc nhiều hơn nữa. Bạn có thể đổi chỗ ngồi từ chiếc bàn quen thuộc sang một góc bàn yên tĩnh trong phòng họp, hay nơi bàn nước chung của công ty ngay cạnh ô cửa sổ rợp xanh bóng cây mát rượi đầy cảm hứng, hoặc trang trí lại bàn làm việc của mình với những tấm hình yêu thích, những bức tượng, đồ vật trang trí đáng yêu hay những mảnh note màu sắc vui nhộn…

5 phút "đánh bay" stress nơi công sở

Điều chỉnh môi trường làm việc giúp bạn thấy cuộc sống thật tươi mới. Ảnh minh hoạ

Ghi nhận những mặt tích cực

Mỗi tuần một lần, bạn có thể tổng kết lại những khoảnh khắc tốt đẹp mà bạn cảm nhận được trong quá trình làm việc. Cho dù bạn có không thích công việc của mình đi chăng nữa, hãy cố gắng thật khách quan để điểm lại những mặt tốt, mặt tích cực về công việc, vị trí mà bạn đang đảm nhận, cùng những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng tốt đã và đang giúp bạn có được những kinh nghiệm hay ho như thế nào.

Chủ động quản lí thông tin

Cảm giác quá tải sẽ khiến bạn gặp nhiều căng thẳng và mất tập trung. Hãy hạn chế kiểm tra và trả lời những email hoặc cuộc gọi không cần thiết. Lập cho bản thân thói quen kiểm tra hộp thư vào những thời điểm nhất định trong ngày, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để trả lời và giải quyết công việc.

Tập trung vào những giao tiếp có ý nghĩa

Việc kết nối không tốt với mọi người xung quanh có thể gây ra sự khó chịu, khiến việc tương tác với nhau không hiệu quả và dẫn đến stress. Chính vì thế, bạn cần phải tạo ra những cuộc trò chuyện có ý nghĩa – tức là bạn phải để ý đến cả thời gian và cách mà bạn giao tiếp với đồng nghiệp hoặc khách hàng cũng như cần nhận thức được mục tiêu của cuộc nói chuyện đó là gì.

5 phút "đánh bay" stress nơi công sở

Kết nối với mọi người giúp bạn thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Ảnh minh hoạ

Phát huy trí tưởng tượng

Đây là phương pháp hiệu quả cho hoạt động phát triển tâm lý và thúc đẩy tâm trạng, giúp chúng ta tưởng tượng những sự việc khiến bản thân vui vẻ, hạnh phúc trong những ngày bận rộn và căng thẳng.

Học cách chia sẻ công việc

Nếu bạn chưa từng giao việc cho bất kỳ một ai, thì bây giờ hãy học làm việc đó. Điều này không có nghĩa là bạn dồn hết việc cho người khác. Trong bất kì việc gì, làm việc theo nhóm luôn đóng vai trò quan trọng. Đây cũng là cách giúp bạn tăng thêm sự liên kết với đồng nghiệp và tăng thêm hiệu quả trong công việc.

Tags: , , , ,

Bài viết khác »

MAY ÁO THUN »

May Áo Thun

FACEBOOK »

Đồng Phục Công Sở »

Đồng Phục Công Sở

Món Ngon »

Ẩm Thực

CUOI.COM.VN »

Cưới

Hình Ảnh »

  • Minh Hằng khoe tối đa vẻ gợi cảm
  • Cách làm kho quẹt để chấm rau củ luộc
  • Đàn ông nếu sở hữu tướng mặt này thì cả đời phúc mỏng vận xui
  • Trung thu này làm bánh dẻo da tuyết ngon khó cưỡng
  • Hoàng Thùy Linh thiêu đốt mọi ánh nhìn thiêu đốt mọi ánh nhìn
  • Bí quyết chọn giày hợp dáng người
  • Những kiểu áo sơ mi nữ đẹp không bao giờ lỗi mốt
  • Vỡ mộng vì bỏ việc chạy theo trào lưu khởi nghiệp
  • Mềm da mượt tóc với cà rốt
  • Giòn ngon món mề gà trộn cay
  • Cô dâu chú rể chụp ảnh cưới lộng lẫy1
  • Nguyên tắc
Nhà Xinh