Bí quyết ứng xử thông minh nơi công sở

Bí quyết ứng xử thông minh nơi công sở

TapChiCongSo.Vn – Ứng xử thông minh nơi công sở là điều không phải ai cũng biết cách và làm được. Để ứng xử thông minh trong các tình huống xảy ra nơi công sở ngoài sự thông minh khéo léo bạn cần nắm rõ những bí quyết dưới đây để có thể ứng xử cách tốt nhất nơi làm việc.

Ứng xử thông minh nơi công sở hãy thừa nhận lỗi sai của bạn

Bạn làm sai. Nhưng cách bạn phản ứng với nó đem lại ảnh hưởng lớn hơn so với những gì sếp bạn nghĩ về lỗi sai của bạn. Một trong những điều quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống nói chung và nơi công sở nói riêng đó bạn cần biết mình sai chỗ nào và nhanh chóng thừa nhận và sửa lỗi.

Thẳng thắn khi nói về lương bổng:

Rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy ngại ngần khi nói tới vấn đề tiền bạc, nhưng nghiên cứu đã tìm ra rằng những người biết cách hỏi, chắc chắn sẽ nhận được.

Trong một nghiên cứu mới đây trên tạp chí về ứng dụng tâm lý xã hội, Mỹ, những người tự tin nói rằng họ xứng đáng nhận phần lương cao hơn thường dễ dàng nhận được khoản tiền lớn hơn. Họ nhận trung bình 9% nhiều hơn so với các đồng nghiệp ngại ngùng và xấu hổ của mình.

Nguyên tắc vàng để ứng xử thông minh nơi công sở:

Sau đây là một vài bí quyết ứng xử thông minh nơi công sở giúp bạn đối diện với sếp luôn trong trạng thái tích cực và vui vẻ:

Giữ giọng nói bạn bình tĩnh và thoải mái

Thể hiện kỹ năng lắng nghe bằng cách gật đầu và mỉm cười.

Giữ giao tiếp bằng mắt để thể hiện sự chăm chú lắng nghe.

Tiếp cận mọi cuộc đối thoại bằng thái độ sẵn sàng đưa ra hướng giải quyết.

Sử dụng cụm từ “Tôi nên làm gì để cải thiện tình hình?” để thể hiện sự nhiệt tình.

Bắt đầu câu nói bằng “Tôi thích làm việc tại đây”.

Tìm hiểu tình hình công ty và khảo sát mức lương trước khi bạn ngỏ lời xin tăng lương.

Đối mặt với vấn đề về đồng nghiệp:

Những đồng nghiệp xấu tính là quá đủ để khiến cuộc đời của bạn trở nên khốn khổ, nhưng là phụ nữ, bạn lại không tránh khỏi cảm giác ngại ngùng để nói lên chính kiến.

Ứng xử thông minh nơi công sở trong trường hợp này là bạn nên tránh đả kích cá nhân bằng cách hướng sự giận dữ của bạn vào cách làm việc của đồng nghiệp hoặc mối quan hệ tình cảm, bạn cũng không nên bỏ qua thái độ cố tình bắt nạt. Nếu đồng nghiệp bạn thường xuyên đánh giá thấp hoặc đe dọa bạn, tốt nhất bạn nên đề nghị có cuộc họp riêng với người quản lý và đến với thái độ chuẩn bị sẵn sàng.”

Làm gì khi đồng nghiệp nghĩ bạn nói xấu họ?:

Bạn bị đồng nghiệp “chất vấn” vì đã “buôn chuyện” về anh/ cô ấy. Đây có thể là 5 phút lúng túng nhất trong sự nghiệp của bạn và mối quan hệ với người kia có thể rạn nứt nhưng việc bày tỏ quan điểm cá nhân sau lưng đồng nghiệp là điều vẫn chấp nhận được, miễn là bạn không nói dối hay tuyên truyền bí mật của người khác.

Theo Chuyện Công Sở.

Tags: , , , , ,

Bài viết khác »

MAY ÁO THUN »

May Áo Thun

FACEBOOK »

Đồng Phục Công Sở »

Đồng Phục Công Sở

Món Ngon »

Ẩm Thực

CUOI.COM.VN »

Cưới

Hình Ảnh »

  • Đàn ông chúng tôi trước khi làm chồng cũng lo lắm chứ
  • Những món đồ nữ tính nhất mùa đông 2013
  • Mẹo dùng kem chống nắng
  • Ngôi nhà xanh mát tràn ngập ánh sáng ở Sài Gòn
  • Kinh doanh trực tuyến: Instagram đang ′hất cẳng′ Facebook?
  • Cứ lặng lẽ đậm sâu
  • Marketing bánh trung thu: 'Truyền miệng' đứng đầu
  • Bật mí cách chọn màu sắc giày phù hợp với trang phục
  • Nhận diện nguyên nhân gây đau bụng theo từng vị trí của cơn đau
  • Tết 'lạ' của con gái Nam làm dâu Bắc
  • Chồng và bạn thân 'tung hoành' trên giường
  • Đâu là bộ phận hấp dẫn nhất của phái đẹp
Nhà Xinh