Bí quyết giúp bạn luôn được lòng đồng nghiệp

Bí quyết giúp bạn luôn được lòng đồng nghiệp

TapChiCongSo.Vn – Chốn công sở cũng như một xã hội thu nhỏ, với đầy đủ mọi tuýp người với tính cách, đặc điểm khác nhau. Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp nơi công sở rất quan trọng. Nếu cứ căng thẳng và thường xuyên xung đột với đồng nghiệp sẽ tạo tâm lý chán nản trong công việc và tất nhiên hiệu quả công việc cũng giảm đáng kể.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể lấy lòng được các đồng nghiệp của mình.

Để tạo môi trường làm việc thoải mái, thân thiện với mọi người, bạn cần nắm vững những bí quyết sau.

Luôn nói cám ơn

Hai từ đơn giản này hóa ra lại có thể khiến con người ta cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Đừng ngần ngại nói cảm ơn đồng nghiệp vì những điều nhỏ nhặt nhất. Khi nói cảm ơn, hãy nhớ thể hiện bằng sự chân thành thực sự, đồng nghiệp sẽ rất cảm kích và cảm thấy bạn thật dễ mến.

Chú ý đến những điều nhỏ nhặt

Nếu đồng nghiệp của bạn có chuyện không vui, tâm trạng tồi tệ, hãy cứ mạnh dạn hỏi han họ. Nếu họ cảm thấy thoải mái, họ sẽ kể cho bạn nghe. Hoặc nếu họ ngại không muốn nói, bạn có thể rủ họ ra ngoài uống cà phê tán gẫu để quên đi chuyện buồn.

Tránh ngồi lê đôi mách

Những câu chuyện sáo rỗng, ngồi lê đôi mách, nhất là có liên quan đến một cá nhân nào đó đều sẽ ảnh hưởng đến hòa khí nơi công sở. Bạn cần tuyệt đối tránh làm điều này nếu không muốn mất lòng tin của đồng nghiệp. Hơn nữa việc “buôn dưa lê” này ảnh hưởng đến tình cảm giữa các đồng nghiệp và cũng gián tiếp ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Cho mọi người thấy bạn luôn cởi mở

Cho mọi người thấy bạn luôn thoải mái và cởi mở trong bất cứ vấn đề gì. Nếu có vấn đề cần thảo luận, tranh luận, xin ý kiến, đồng nghiệp có thể đến và hỏi bạn. Cách này vừa giúp tạo mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp, vừa được đồng nghiệp đánh giá là người dễ gần, thân thiện.

Tạo môi trường nhóm

Tạo môi trường làm việc theo nhóm để công việc đạt hiệu quả cao hơn và tinh thần cũng thoải mái hơn khi làm việc cùng nhau. Ở đó các thành viên trong nhóm đều cầu tiến, thẳng thắn chia sẻ các vấn đề chung và tuyệt đối không có hiềm khích hay tỵ nạch nhau.

Nhờ giúp đỡ khi cần

Bất cứ khi nào bạn cần giúp đỡ, hãy lên tiếng. Hành động này tạo sự giúp đỡ từ hai phía và cũng tạo mối quan hệ qua lại giữa bạn và đồng nghiệp.

Quan tâm lẫn nhau ngoài công việc

Xây dựng tình bạn ngoài công việc cũng là cách giúp bạn giữ hòa khí với đồng nghiệp. Hãy hỏi han và quan tâm đến chuyện gia đình, con cái của đồng nghiệp. Khi thân thiết hơn, có thể mời nhau đến nhà chơi để thắt chặt thêm mối quan hệ.

Theo Chuyện Công Sở.

Tags: , , ,

Bài viết khác »

MAY ÁO THUN »

May Áo Thun

FACEBOOK »

Đồng Phục Công Sở »

Đồng Phục Công Sở

Món Ngon »

Ẩm Thực

CUOI.COM.VN »

Cưới

Hình Ảnh »

  • Da trắng hồng không bắt nắng bằng mẹo không phải ai cũng biết
  • Cháo lươn xứ Nghệ cay nồng
  • Nhà bếp phong cách với hệ thống kệ mở
  • Chiến lược cao tay của Zuckerberg: Đến Trung Quốc và nói tiếng Hoa
  • Nguyên nhân và cách xử lý khi bà bầu bị chuột rút
  • Bí quyết giúp bạn gái đẹp toàn diện
  • Không anh, em vẫn rất ổn
  • Mách mẹ cách chăm sóc khi con bị đau họng và khó nuốt
  • Mách bạn gái mặc đơn giản mà vẫn đẹp trong ngày hè oi bức
  • Bạn trai chia tay vì
  • Công việc sales sắp biến mất
  • 20 thương hiệu hiện diện trên áo đấu các CLB Ngoại hạng Anh: Châu Á thống trị
Nhà Xinh