5 cách tránh tăng cân trong dịp Giáng sinh và năm mới

5 cách tránh tăng cân trong dịp Giáng sinh và năm mới

TapChiCongSo.Vn-Giáng sinh và năm mới chuẩn bị đến. Đây là thời điểm của rất nhiều bữa tiệc, buổi liên hoan. Vậy làm sao để chị em có thể giữ dáng trong những thời điểm này.

1. Ăn nhẹ trước khi đi tiệc

Việc ăn nhẹ trước khi đi tiệc sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm thường với “núi” đồ ăn giàu năng lượng. Thay vì để bụng rỗng đi dự tiệc để rồi nạp quá nhiều calories từ đường bột và các thực phẩm nhiều chất béo khác vào cơ thể thì bạn nên dùng trước một chút súp hoặc đồ ăn nhẹ trước khi tham gia.

5-cach-tranh-tang-can-trong-dip-giang-sinh-va-nam-moi-1

Theo các nhà khoa học, chỉ cần ăn một phần sandwich nhỏ hay một tô súp rau củ trước khi đi tiệc cũng giúp bạn giảm đáng kể cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn rất nhiều.

2. Chọn món ăn phù hợp

5-cach-tranh-tang-can-trong-dip-giang-sinh-va-nam-moi-2

Trong những party buffet, bạn hãy chọn những món ăn có lợi cho sức khỏe, ít chất béo. Một trong những món ăn yêu thích là những món salad rau, quả. Hạn chế tối đa việc dung nạp chất béo và các thực phẩm giàu năng lượng. Hãy gắp vào đĩa của mình những món ăn khỏe mạnh giúp bạn giảm thiểu tối đa calo của món thịt hầm và món khai vị.

3. Tránh xa bánh ngọt

5-cach-tranh-tang-can-trong-dip-giang-sinh-va-nam-moi-3

Những chiếc bánh ngọt là kẻ thù tiềm ẩn với cân nặng của bạn gái. Chính vì vẻ ngoài hết sức “ngọt ngào” và mùi vị không thể chê vào đâu được khiến cho các nàng hoàn toàn không cưỡng lại được mong muốn sở hữu chúng. Theo các nhà khoa học nghiên cứu, vẻ ngoài ‘bắt mắt” của cupcake hay bánh quy thường khiến chúng ta sử dụng nó gấp 3, 4 lần so với bình thường.

Và đương nhiên, cân nặng của bạn cũng vì thế mà tăng vù vù.

4. Lựa chọn đồ uống

5-cach-tranh-tang-can-trong-dip-giang-sinh-va-nam-moi-4

Để tránh tăng cân sau khi đi ăn tiệc về, bạn hãy uống đủ nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tiêu hao calo và tiêu hủy lượng mỡ dư thừa. Ngoài nước lọc bạn có thể uống thêm nước quả tươi (hạn chế thêm đường) và ăn thêm trái cây. Bạn cũng nên nói “không” với các loại nước ngọt và nước đóng chai, nước có gas vì chúng sẽ khiến cho quá trình kiểm soát cân nặng của bạn trở nên khó khăn hơn

5. Duy trì tập thể thao

5-cach-tranh-tang-can-trong-dip-giang-sinh-va-nam-moi-5

Đối mặt với nguy cơ béo do ăn nhiều hơn ngày thường thì việc tập thể thao thật sự là một chiếc phao cứu sinh cho bạn đấy! Chỉ cần duy trì lịch tập thể thao tại nhà hay phòng tập khoảng 30 phút mỗi ngày cũng giúp bạn loại bỏ lượng calories dư thừa từ những món ăn ngày lễ.

Lười vận động, kết hợp với ăn nhiều chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh nhất. Vì vậy, cho dù nhiệt độ ngoài trời thấp bạn cũng nên cố gắng tận hưởng ánh sáng mặt trời, ra ngoài vận động để lượng calo dư thừa được đốt cháy qua những hoạt động thể chất thông thường nhất.