Mang thai tháng thứ 8: Nên và không nên ăn gì?

Mang thai tháng thứ 8: Nên và không nên ăn gì

TapChiCongSo.Vn-Gần đến ngày sinh nở, dù bạn có tất bật chuẩn bị đồ đón con yêu chào đời thì cũng đừng quên việc bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày.

Từ tháng thứ 8 thai kỳ, các mẹ sẽ bận rộn hơn với việc chuẩn bị đồ đạc đón con yêu chào đời. Tuy nhiên đừng vì chuyện này mà các mẹ quên đi việc quan trọng nhất đó là giữ gìn sức khỏe thai kỳ và có chế độ ăn uống khoa học. Ở tháng thứ 8 thai kỳ, thai nhi đang lớn rất nhanh nên cơ thể mẹ cũng cần bổ sung nhiều năng lượng. Ngoài ra, mẹ cũng sẽ có thể phải đối mặt với triệu chứng ợ nóng, ăn uống khó tiêu. Vì vậy chị em nên chú ý chọn lựa những thực phẩm giàu dưỡng chất, dễ tiêu hóa để cơ thể được hấp thụ tốt nhất.

Mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì?

Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Trong những tháng cuối thai kỳ, việc quan trọng nhất là mẹ cần phải ăn nhiều thực phẩm chứa sắt và canxi. Khi sinh con, lượng máu mẹ mất đi là khá nhiều vì vậy mẹ cần đảm bảo bổ sung đủ chất sắt ngay từ trong thai kỳ. Ngoài ra, canxi cũng giúp xương và răng của thai nhi phát triển tốt.

Dưới đây là những thực phẩm giàu sắt, canxi mẹ nên ăn mỗi ngày:

– Các loại rau lá xanh thẫm
– Các loại quả mọng
– Quả mơ
– Hoa quả sấy khô
– Lòng đỏ trứng
– Thịt nạc
– Cá
– Các sản phẩm từ sữa
– Chuối

mang-thai-thang-thu-8-nen-va-khong-nen-an-gi-1

Trong những tháng cuối thai kỳ, việc quan trọng nhất là mẹ cần phải ăn nhiều thực phẩm chứa sắt và canxi. (ảnh minh họa)

Thực phẩm giàu carbohydrate, protein và chất béo

Vào những tháng cuối thai kỳ, lượng chất béo mà thai nhi cần là rất lớn để tích tụ lớp mỡ dưới da. Vì vậy mẹ chớ bỏ qua:

+ Thực phẩm giàu protein

– Thịt nạc
– Lòng trắng trứng
– Đậu phụ
– Cá
– Thịt gà
– Sữa

+ Thực phẩm giàu carbohydrates

– Khoai tây
– Các loại ngũ cốc
– Khoai lang
– Các loại đậu
– Quả mọng

+ Thực phẩm giàu chất béo

– Trứng
– Cá
– Đậu phộng

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ là rất quan trọng với mẹ bầu giai đoạn này để ngăn ngừa chứng táo bón. Những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng chất xơ cao bao gồm:

– Ngô
– Đậu trắng
– Đậu đen
– Bơ
– Gạo lức
– Bánh mì
– Súp lơ
– Bông cải xanh
– Các loại rau xanh
– Cần tây

mang-thai-thang-thu-8-nen-va-khong-nen-an-gi-2

Thực phẩm nhiều chất xơ cũng rất cần thiết cho thai kỳ. (ảnh minh họa)

Mang thai tháng thứ 8 nên tránh ăn gì?

Ở những tháng này, việc căn uống với các mẹ sẽ thoải mái hơn, tuy nhiên chị em vẫn cần nhớ phải tránh những thực phẩm như

– Cà phê
– Sữa chưa tiệt trùng
– Hải sản có hàm lượng thủy ngân cao
– Đồ ăn tái sống
– Pho mát mềm
– Pate
– Rượu
– Thuốc lá…

Theo Minh Phương (Theo Mom)

Tags: , , , , , , , , ,

Bài viết khác »

MAY ÁO THUN »

May Áo Thun

FACEBOOK »

Đồng Phục Công Sở »

Đồng Phục Công Sở

Món Ngon »

Ẩm Thực

CUOI.COM.VN »

Cưới

Hình Ảnh »

  • 4 cách làm đẹp làn da rực rỡ bằng bột đậu xanh
  • Ngày lạnh
  • Nộm ốc chua cay
  • Đừng coi thường sức khoẻ của bạn
  • Lương ngành nào cao nhất
  • Dương Cẩm Lynh lưng trần nõn nà
  • Chọn set đồ dạo phố hợp thời tiết cho ngày cuối tuần
  • phai-chang-vi-cha-mot-thoi-song-buong-tha-nen-gio-con-phai-ganh-hau-qua
  • Cắt tỉa cà rốt thành hoa hồng rực rỡ đẹp mắt
  • Độc đáo: Biến biển quảng cáo ngoài trời thành nhà ở cho người vô gia cư
  • Bắt đầu ngày mới của con với niềm vui
  • Lê Phương tình cảm tựa sát vào Quý Bình
Nhà Xinh