2 cách phản ứng của nhân viên khiến các sếp ‘phát điên’

2 cách phản ứng của nhân viên khiến các sếp 'phát điên'

TapChiCongSo.Vn – Với các nhà lãnh đạo, một nhân viên nói thẳng thừng rằng “Đó không phải là việc của tôi” dễ chịu hơn nhiều so với một người không quyết đoán và nói nửa lời hứa, nửa thoả thuận kiểu “Tôi sẽ cố gắng” hay “Vâng, nhưng…”

Mạng việc làm Monster.com mới công bố danh sách những nhận xét của nhân viên khiến các sếp “phát điên”:

– “Đây không phải cách trước đây tôi thường làm ở vị trí công việc cũ”.

– “Anh này, anh kia không làm việc của anh ấy”.

– “Tôi làm thế nào? Tôi làm có tốt không?”

– “Đây không phải là những gì tôi muốn”.

– “Có ai không thể làm điều này không?”

– “Liệu tôi có được thăng chức khi làm việc này không?”

Những nhận xét và phản ứng này của nhân viên thực sự phiền hà và gây khó chịu cho sếp. Tuy nhiên, một ông chủ dù tệ tới đâu cũng không ghét nhân viên chỉ vì họ nói những điều khó chịu kể trên. Trong mọi trường hợp, các ông chủ thường đưa ra được phản ứng thích hợp:

– Nhân viên: “Đây không phải cách trước đây tôi thường làm ở vị trí công việc cũ”.

Sếp: “Nhưng đây là cách chúng tôi làm ở đây. Hãy quay trở lại làm việc”.

– Nhân viên: “Anh này, anh kia không làm việc của anh ấy”.

Sếp: “Đó là việc của tôi, bạn không cần bận tâm. Hãy quay trở lại làm việc”.

– Nhân viên: “Anh thấy tôi làm thế nào? Tôi làm thế nào? Làm có tốt không?”

Sếp: “Tốt. Hãy quay lại làm việc”.

– Nhân viên: “Đây không phải là những gì tôi muốn”.

Sếp: “Nó đúng là như vậy, tuy nhiên, là những thứ tôi cần hoàn thành. Hãy quay trở lại làm việc”.

– Nhân viên: “Có ai không thể làm được điều đó hay không”

Sếp: “Không. Hãy quay trở lại làm việc”.

– Nhân viên: “Liệu tôi có được thăng chức khi làm việc này hay không?”

Sếp: “Có lẽ là không. Hãy quay trở lại làm việc”.

– Nhân viên: “Đây không phải việc của tôi”.

Sếp: “Bây giờ nó là việc của bạn. Hãy quay trở lại làm việc”.

Quay trở lại với nội dung đề cập đến ban đầu. Vậy hai phản ứng của nhân viên khiến sếp ghét nhất là gì?

“Tôi sẽ cố gắng”: Câu trả lời này cho người nghe (cụ thể là sếp) giả định thất bại ngay từ đầu. Đã có câu ngạn ngữ cho rằng: “Đừng cố gắng. Làm hoặc không làm, chứ không có cố gắng”.

“Vâng, nhưng…”: Phản ứng này mô phỏng sự đồng ý với những gì sếp nói nhưng sau đó lại đưa ra lời bào chữa và thể hiện nhân viên đó có ý định thất bại.

Trên đây là 2 phản ứng của nhân viên khiến sếp ghét nhất. Lý do là bởi những người này cho ông chủ suy nghĩ rằng họ là người chịu trách nhiệm với những thất bại của công ty nhiều hơn bất kỳ ai khác.

Dĩ nhiên sẽ có những suy nghĩ trái chiều về vấn đề này. Tuy nhiên, với đa phần các sếp và nhà lãnh đạo, một nhân viên nói thẳng thừng rằng “Đó không phải là việc của tôi” dễ chịu hơn nhiều so với một người không quyết đoán và nói nửa lời hứa, nửa thoả thuận kiểu “Tôi sẽ cố gắng” hay “Vâng, nhưng…”

 

Phương Linh

Theo Infonet/Inc.

Tags: , , , , , ,

Bài viết khác »

MAY ÁO THUN »

May Áo Thun

FACEBOOK »

Đồng Phục Công Sở »

Đồng Phục Công Sở

Món Ngon »

Ẩm Thực

CUOI.COM.VN »

Cưới

Hình Ảnh »

  • 4 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên bỏ việc… vì quá thông minh
  • Đằng sau ánh mắt...
  • Gia đình bạn gái ngăn cản khi biết tôi bị bệnh
  • Khởi nghiệp bằng nghề... đi chợ thuê
  • Áo len phong cách Hàn mới nhất 2015 cho cô nàng trẻ trung
  • 4 loại nước ép giúp trị tàn nhang cấp tốc
  • Bài tập vận động giúp bé 0-3 tháng tuổi thông minh, khỏe mạnh hơn
  • 5 địa điểm gần Sài Gòn nhất để tổ chức tiệc nướng ngoài trời cuối tuần
  • Thời trang đường phố cá tính của bạn gái Bùi Anh Tuấn
  • Cơm chiên Dương Châu ngon mắt ngon miệng
  • Cam Canh ngày Tết: Giá cao nhưng vẫn đắt hàng
  • Vì sao cử nhân Singapore rất khó tìm được một công việc lý tưởng
Nhà Xinh